July 12, 2008

Anong kwento ko?




"Anong kwento mo?" bungad ng isang dambuhalang tarpaulin ng Cinemalaya Independent Film Festival 2008 sa CCP Tanghalang Pambansa.

"Bakit ikaw lang mag-isa?" Dugtong pa niya. "Nasaan sila?"

"Potah ewan," sagot ko. "May mga trabaho. O baka may tinatrabaho. Char!"

"Keri na. Pasok ka na; papatapos na yung show ni Adela."

At dahil ako ay nahuli sa opening film at walang oras magbabad sa higanteng blokeng gusali, inaliw ko na lamang ang aking sarili sa paglaro ng liwanag.

Ang still kamera. Kahit sa isang pitik, sa kwento'y hitik. :D

The Cinemalaya 2008 runs from July 11 to 20, 2008 at the Cultural Center of the Philippines Tanghalang Pambansa. Tickets: P100 (flash your school ID and you'll get 50% discount, P350 for a day pass. But if you're filthy loaded and uber hungry for great Pinoy indie flicks, shell out P950 for a mahiwagang festival pass.

19 comments:

eejay diansuy said...

nakanuod na ako kanina and i want moooooore! wahahaha :D

Sedricke Lapuz said...

napanood ko ang Jay at Concerto. may tickets na rin ako for wed. andun ka b?

Mark Lester Cayabyab said...

malabo, baka s weekend na ako makanood :-,

Sedricke Lapuz said...

ah ok, sayang.

Mark Lester Cayabyab said...

need to work o_o

Mark Lester Cayabyab said...

adik hehehe :p

miss gail ♥ said...

wow. Cinemalaya~!!! nagpunta kami ng orgmates ko last saturday to see Baby Angelo and Jay. Waa. I wanna see 100, Boses, Ranchero and Namets!!! TT__________________TT

Mark Lester Cayabyab said...

gusto kong makita si Adela...

miss gail ♥ said...

haha :) ang ganda ng CCP shots :) ipo-post ko na rin sa sunod yung page-emo namin xD

ambassador ninoy said...

Bro, watch tayo nung lahat ng film. Ge, na. ayoko na intayin dito sa UP.

Weng Popa said...

That is sooo Über Tet! Miss you na talaga at ang iyong matalinhagang pananalita ay talagang nakakatulala...ahhhhhh.... char!

Mark Lester Cayabyab said...

heheh huuuy... emo nino? :D

randoy _ said...

gustong-gusto ko ng mga ganito... haaay. sarap ng mga makukulay na bilog! :P

Mark Lester Cayabyab said...

Parang paningin ko yan matapos sumipa yung inom. Bahala na kung ano yung mga bilog na makukulay.

randoy _ said...

i use a compact cam, can't tweak my lens to achieve that. kaya nga pag nagkakataong may ganyang ako (at kadalasang pag lasing ako) ayun, tuwang-tuwa ako ahehhee. :P

Mark Lester Cayabyab said...

tagay pa ako jan! :D

arnel ariate said...

ganda ng mga bilog-bilog na makulay

Mark Lester Cayabyab said...

sige, titigan mo lang hehe O_O

cien Belen said...

galing!